Năm 2017, du lịch Thanh Hóa tiếp tục đà tăng trưởng
Cập nhật lúc: 08:57 SA ngày 29/12/2017
Năm 2017 mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do điều kiện thời tiết không thuận lợi nhưng tiếp tục đà tăng trưởng mang tính đột phá của năm 2016, ngành du lịch Thanh Hóa đã hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

 

Năm 2017 mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do điều kiện thời tiết không thuận lợi nhưng tiếp tục đà tăng trưởng mang tính đột phá của năm 2016, ngành du lịch Thanh Hóa đã hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

DL1.jpg 
 
Trong năm 2017, sự kiện mở đầu, đánh dấu bước ngoặt trong sự phát triển của du lịch Thanh Hóa là Kỷ niệm 110 năm Du lịch Sầm Sơn gắn với Lễ công bố Nghị quyết của Quốc hội công nhận Sầm Sơn là thành phố trực thuộc tỉnh Thanh Hóa… Sự kiện này mở ra một giai đoạn phát triển mới của Sầm Sơn; tạo điều kiện để Sầm Sơn bứt phá mạnh mẽ, xứng đáng với tầm vóc và lợi thế mà thiên nhiên ban tặng.Trong năm 2017, thành phố Sầm Sơn ước đón được khoảng 4,2 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt trên 3 nghìn tỷ đồng. Đặc biệt, cũng trong năm 2017, Sầm Sơn đã vinh dự được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch vinh danh là một trong 5  “Khu du lịch hàng đầu Việt Nam”.

Cùng với sự chuyển mình mạnh mẽ của Sầm Sơn, các khu du lịch trọng điểm của tỉnh như Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến (Hoằng Hóa), Khu du lịch biển Hải Hòa (Tĩnh Gia), Suối cá thần Cẩm Thủy, Vườn quốc gia Bến En (Như Thanh), Khu du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông (Bá Thước), Di sản thế giới Thành nhà Hồ (Vĩnh Lộc), Di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh (Thọ Xuân)… cũng tiếp tục được đầu tư, nâng cấp cơ sở  hạ tầng, đổi mới quản lý, kinh doanh dịch vụ du lịch theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả. Công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực phục vụ du lịch cũng được quan tâm. Trong năm, toàn tỉnh đã tổ chức 13 lớp bồi dưỡng cho 1.300 lượt học viên là hướng dẫn viên, thuyết minh viên và những người làm dịch vụ du lịch; góp phần nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng, văn hóa ứng xử cho lao động ngành du lịch, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách.

Đặc biệt, trong năm 2017, việc Thanh Hóa xúc tiến mở đường bay quốc tế Thanh Hoá – Bangkok có ý nghĩa lớn trong hoạt động liên kết, quảng bá du lịch, thu hút du khách, thúc đẩy giao thương, hợp tác đầu tư. Đây còn là tiền đề để đưa Cảng hàng không Thọ Xuân trở thành cảng quốc tế trong tương lai. 

Khép lại năm 2017, Du lịch Thanh Hóa ước đón 7 triệu lượt khách, tăng 11,5% so với năm 2016. Trong đó, khách quốc tế đạt 189.000 lượt khách, tăng 22,3% so với năm 2016 và vượt 3,8% với kế hoạch đề ra. Năm 2017, tổng doanh thu từ du lịch ước đạt 8.000 tỷ đồng, tăng 26,9% so với năm 2016. Đây là những con số khá ấn tượng, thể hiện sự quyết tâm cao, sự vào cuộc đồng bộ của các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan chức năng trong việc chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển du lịch. Đây cũng là cơ sở quan trọng để năm 2018, du lịch Thanh Hóa đạt mục tiêu đón  8,2 triệu lượt khách với tổng doanh thu đạt 10,6 nghìn tỉ đồng./. 
                                                                                                                                                                      Nguồn: http://truyenhinhthanhhoa.vn
 

  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing