Văn hóa - Du lịch
Chiều 18-2, Ban chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động du lịch năm 2020 và mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021; nghe và cho ý kiến vào dự thảo Chương trình phát triển du lịch Thanh Hóa giai đoạn 2021 – 2021. Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa, chủ trì hội nghị.
Du lịch Thanh Hóa những năm gần đây đã đạt được nhiều kết quả rất đáng khích lệ, tuy nhiên vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của tỉnh. Do đó, du lịch cần thay đổi cả về tư duy, cách làm và nhất là cần cú hích mạnh mẽ trên mọi phương diện.
Qua 5 năm triển khai Chương trình phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2016 - 2020, Sầm Sơn đã đạt được nhiều kết quả hết sức ấn tượng. Qua đó, tiếp tục khẳng định vai trò đầu tàu phát triển của du lịch xứ Thanh.
Loại hình Du lịch sinh thái cộng đồng mặc dù mới chỉ phát triển tại Thanh Hóa trong những năm gần đây, song đã nhanh chóng trở thành sản phẩm du lịch hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế, đồng thời mang lại nhiều lợi ích phát triển kinh tế bền vững cho các địa phương, nhất là với người dân bản địa.
Đi du lịch, hiểu một cách đơn giản là cách thức con người chi tiêu để “mua về” sức khỏe thể chất, tinh thần, hay thỏa mãn nhu cầu khám phá thế giới. Trong quá trình ấy, người đi du lịch cũng sẵn sàng mở hầu bao cho các sản phẩm lưu niệm có ý nghĩa, giàu giá trị (sức khỏe, tinh thần...). Bởi sản phẩm lưu niệm cũng là một cách thức để du khách lưu giữ ấn tượng và kỷ niệm về nơi họ từng đặt chân đến.
Nói đến văn hóa ẩm thực là nói đến nghệ thuật lựa chọn, chế biến, sắp đặt và thưởng thức các món ăn mang đậm sắc thái vùng miền, dân tộc. Bởi vậy mà trong du lịch, ẩm thực đóng một vai trò hết sức quan trọng, bởi nó có thể ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm và góp phần định vị thương hiệu du lịch.
UBND tỉnh Thanh Hóa vừa phê duyệt kinh phí thực hiện 3 ki ốt thông tin du lịch hỗ trợ du khách tại các khu, điểm du lịch của tỉnh năm 2020.
Trong khuôn khổ các hoạt động bên lề Hội chợ Du lịch quốc tế VITM 2020, tại Hội trường Nhà khách Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Hà Nội, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh đã tổ chức Hội nghị giới thiệu "Du lịch Thanh Hóa - Điểm đến an toàn và hấp dẫn". Tham dự có đại diện lãnh đạo Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Sở Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Du lịch, hiệp hội du lịch và doanh nghiệp du lịch các tỉnh, thành phía Bắc và các địa phương có đường bay kết nối đến Thanh Hóa.
Chiều 9-11, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa, đã có buổi làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL), lãnh đạo một số địa phương và các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh về công tác phát triển du lịch và thực hiện cách ly tập trung phòng chống dịch COVID-19 đối với đồng bào ở nước ngoài trở về nước.
Huyện Thường Xuân có hệ sinh thái, cảnh quan hết sức đa dạng. Trong đó phải kể đến là thắng cảnh Cửa Đặt đầy sắc màu huyền thoại; là Khu di tích Hội thề Lũng Nhai gắn với cuộc khởi nghĩa Lam Sơn gian khổ mà hào hùng; là lòng hồ thủy lợi - thủy điện Cửa Đạt như “mặt gương khổng lồ” phản chiếu nền trời; là Khu Bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên ví như “lá phổi xanh” giúp điều hòa khí hậu và là “mái nhà của nhiều loài động, thực vật quý được ghi trong sách đỏ thế giới và Việt Nam...
Không chỉ nổi tiếng với những ngôi đền thiêng, hồ Cửa Đạt, huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) còn được nhiều người biết đến là một vùng thắng tích “hội sơn tụ thủy”, với nhiều phong cảnh thiên nhiên kỳ thú mà yên bình.
Nhằm phát triển điểm du lịch cộng đồng bản Kho Mường tại xã Thành Sơn, huyện Bá Thước thành một sản phẩm du lịch cộng đồng có thương hiệu, giá trị và sức cạnh tranh cao, trở thành một sản phẩm OCOP mang thương hiệu của địa phương, UBND tỉnh Thanh Hóa đã phê duyệt Dự án xây dựng mô hình điểm du lịch cộng đồng bản Kho Mường tại xã Thành Sơn.
Ngày 26-10, Tập đoàn Sun Group tổ chức Lễ khởi công Dự án Quảng trường biển và Tổ hợp đô thị du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp biển Sầm Sơn. Dự án sẽ góp phần đưa Sầm Sơn trở thành đô thị du lịch trọng điểm quốc gia.
Lam Kinh với những vẻ đẹp, các giá trị tự thân và tầm quan trọng của nó trong đời sống kinh tế - xã hội, văn hóa - tinh thần - tâm linh, đã và đang cho thấy sức hấp dẫn đặc biệt. Do đó, cùng với quá trình phục hồi, tôn tạo, bảo vệ di sản; thì việc khai thác, phát huy các giá trị của nó phục vụ phát triển du lịch, cũng đang được tỉnh ta quan tâm.
Khu Bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên nằm ở thượng nguồn sông Chu và thuộc địa giới hành chính của 5 xã Bát Mọt, Yên Nhân, Lương Sơn, Xuân Cẩm và Vạn Xuân, huyện Thường Xuân.
Ẩn sâu trong lòng các khu bảo tồn thiên nhiên và vườn quốc gia là một “thế giới” đa dạng sắc màu, với cảnh sắc thiên nhiên và hệ động – thực vật vô cùng phong phú. Trong đó, hệ thống thác nước đẹp là điểm đến hấp dẫn du khách khám phá, trải nghiệm.
Pù Luông bước vào thời điểm giao mùa. Hơi lạnh chớm nhẹ trong lớp sương sớm mai, đọng trên những vạt lúa đã ngả màu vàng. Lúa đương lúc chờ tay người gặt, còn du khách sẽ bước vào hành trình khám phá mới: trải nghiệm mùa vàng Pù Luông.
Chiều 9/9, Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động du lịch 8 tháng năm 2020, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 4 tháng cuối năm và một số nội dung quan trọng khác. Đồng chí Nguyễn Văn Thi - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa chủ trì hội nghị.
Được thiên nhiên ưu đãi cho nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, nhất là du lịch sinh thái gắn với du lịch văn hóa tâm linh, những năm qua, huyện Như Thanh đã có nhiều cơ chế đầu tư nhằm nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch đặc trưng của huyện.
Du lịch tự bản thân nó là tổng hòa của nhiều yếu tố hữu hình và vô hình. Nếu lấy sản phẩm hay điểm đến là trung tâm, thì xoay quanh là các yếu tố hữu hình như nhà hàng, khách sạn, giao thông - vận tải, viễn thông... Đồng thời, là các yếu tố vô hình như văn hóa ứng xử, tính chuyên nghiệp, chất lượng dịch vụ, sự cảm nhận và hài lòng của du khách... Chính vì lẽ đó, du lịch không thể cô lập mình nó một thế giới; mà ngược lại, du lịch chỉ có thể phát triển tốt khi có sự tham gia của nhiều ngành kinh tế - dịch vụ liên quan. Đặc biệt, nó chỉ có thể phát triển bền vững nếu gắn chặt với cộng đồng nói chung.
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ...